Tìm Hiểu Nguyên Liệu Pha Chế Trà Sữa Trân Châu Ngon

Để cho ra đời một ly trà sữa trân châu ngon, tạo nên sự thành công của một thương hiệu, công thức, nguyên liệu pha chế trà sữa là hai yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn đang tìm hiểu phương pháp làm trà sữa để kinh doanh thì bài viết tìm hiểu nguyên liệu pha chế dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích.

hương vị trà sữa

Nguyên liệu quyết định rất nhiều đến hương vị trà sữa

Trà sữa là gì?

Trà sữa được ra đời ở Đài Loan vào năm 1980 và du nhập vào Việt Nam khoảng hơn 10 năm về trước. Đây là món đồ uống được tạo nên bởi sự kết hợp độc đáo giữa trà và sữa có hương vị béo thơm, lạ miệng nên đã trở thành một trong những loại đồ uống được đa số các bạn trẻ yêu thích. Từ bắc vào nam, từ thành thị cho đến nông thôn, các quán trà sữa đã trở thành địa điểm lý tưởng để hẹn hò.

trà sữa là thức uống được yêu thích

Trà sữa là thức uống được yêu thích trong những năm gần đây

Vậy điều gì làm nên sức cuốn hút của trà sữa? Cách pha trà sữa có khó không? Cần chuẩn bị các nguyên liệu làm trà sữa nào? Nếu ở các bài viết khác, Dạy Pha Chế Á Âu đã chia sẻ nhiều cách làm trà sữa thì ở bài này, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên liệu làm trà sữa trân châu. Tham khảo bài viết, bạn sẽ biết cách lựa chọn nguyên liệu để tạo nên một ly thức uống được khách hàng ưa chuộng.

Khám phá các nguyên liệu pha trà sữa

Nước pha trà – Yếu tố quan trọng khi pha trà sữa

Nước pha trà nghe có vẻ là nguyên liệu đơn giản nhất. Nhưng trên thực tế, để chọn được loại nước thích hợp cũng tốn của bạn không ít công phu. Loại nước để pha trà phải là nước sạch. Nước khi nấu sôi sẽ được xử lý với một ít đường để đảm bảo không còn những mùi vị ảnh hưởng đến hương vị trà.

Để chiết xuất nước cốt trà được ngon nhất, bạn nên sử dụng nước nóng từ 80 – 90 độ C. Nếu dùng nước 100 độ C sẽ làm trà chiết ra chất tamin, nước trà bị đắng, chát và thất thoát mùi thơm, ảnh hưởng đến hương vị trà sữa sau khi pha chế.

Các loại trà thông dụng

Trà là nguyên liệu quan trọng, được xem là linh hồn tạo nên sự hấp dẫn cho ly trà sữa. Có 3 loại trà cơ bản dùng để pha trà sữa, đó là lục trà (trà xanh), hồng trà (trà đen), trà ô long.

trà xanh trà đen trà ô lông

Trà xanh, trà đen, trà ô long là 3 loại trà cơ bản để pha trà sữa

  • Lục trà được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Loại trà này không trải qua công đoạn oxy hóa nên nước trà có màu xanh hoặc vàng nhạt, vị chát, ngọt hậu, hương thơm thư giãn tinh thần. Một số loại trà xanh được ướp thêm hương hoa đã tạo nên mùi vị đặc biệt khi pha chế trà sữa.
  • Hồng trà là loại trà được sử dụng rất nhiều trong pha chế trà sữa. Hồng trà cũng như tên, do trải qua quá trình oxy hóa nên nước trà có màu nâu hoặc nâu đỏ nên khi kết hợp với các nguyên liệu pha chế trà sữa, thức uống có màu sắc đẹp mắt, vị trà đậm dễ gây nghiện.
  • Trà ô long là loại trà được oxy hóa 1 phần (8 – 80%). Tùy vào mức độ oxy hóa mà nước trà ô long có màu sắc từ hổ phách tới nâu đỏ. Loại trà này thơm và vị chát rất mềm và mượt, có hương thơm của hoa hoặc trái cây nên rất thích hợp dùng để pha chế trà sữa.

Bột sữa – tạo vị béo tự nhiên cho trà sữa

Nguyên liệu làm trà sữa chân trâu tiếp đến là bột sữa. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn những loại bột sữa có độ béo khác nhau. Trên thị trường hiện nay, các loại bột sữa có xuất xứ từ New Zealand, Hà Lan, Đài Loan… rất được ưa chuộng. Ngoài ra, một số thương hiệu trà sữa nổi tiếng như Gong Cha sử dụng loại bột sữa được sản xuất riêng.

bột sữa tạo độ béo

Bột sữa tạo độ béo và thơm cho trà sữa

Topping trà sữa: Hạt trân châu và các loại thạch

Thành phần trà sữa không thể thiếu nữa là hạt trân châu. Đây là loại topping đã góp phần làm nên danh tiếng của trà sữa. Hiện nay, có hai loại trân châu được ưa chuộng trên thị trường là trân châu đen và trân châu trắng. Trân châu đen được làm từ 100% bột sắn thiên nhiên. Trân châu trắng thường được làm từ bột sắn hoặc bột rau câu dẻo. Trân châu giòn, dai thơm tạo cảm giác ngon miệng và thú vị cho các món trà sữa. Bên cạnh kết hợp cùng trà sữa, các loại trâu châu còn được ứng dụng làm kem trân châu, bánh bao trân châu, bia trân châu, pizza trân châu…

các loại topping trà sữa

Các loại topping trà sữa thơm ngon, bắt mắt

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm các loại topping trà sữa khác như: thạch củ năng, thạch chanh dây, thạch nho, thạch dừa cafe, hạt thủy tinh, hạt trân châu tuyết, thạch trà xanh, thạch phô mai, bánh pudding, bánh flan…

Nguyên liệu làm trà sữa mua ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các nguyên liệu pha chế trà sữa ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đơn vị chuyên cung cấp nguyên liệu pha chế. Bạn lưu ý chọn những nơi cung cấp hàng hóa uy tín để đảm bảo không mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nếu bạn chưa biết nên mua nguyên liệu làm trà sữa ở đâu tại TP. HCM thì hãy ghé đến siêu thị Đại Vạn Phát (ĐVP Market). Với số lượng hàng hóa phong phú, đã qua kiểm định, giá thành cạnh tranh, siêu thị Đại Vạn Phát sẽ là nơi cung ứng nguyên liệu phù hợp cho người kinh doanh trà sữa.

Tìm hiểu rõ ràng về nguyên liệu pha chế trà sữa và công thức sẽ là bí quyết giúp bạn kinh doanh thành công. Vì vậy, đừng quên lưu lại những thông tin chúng tôi chia sẻ để áp dụng nhé bạn!

Tiếp theo, mời bạn tham khảo bài viết bột trà xanh là gì tại website của chúng tôi ngay nhé.

Điểm: 4.9 (14 bình chọn)

Tác giả: Nguyễn Minh

Minh Minh là chuyên viên R&D có dày dặn kinh nghiệm trong nghề pha chế, đặc biệt là Barista. Minh Minh sẽ chia sẻ đến các bạn những kiến thức về coffee espresso, cafe rang xay, latte art. Cùng theo dõi những bài viết thú vị và bổ ích của Minh Minh tại website Dạy Pha Chế Á Âu nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn