Bí quyết tạo màu tự nhiên trong pha chế thức uống

Khi những địa chỉ kinh doanh thức uống xuất hiện ngày một nhiều thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lại ngày một được quan tâm. Những địa chỉ nào sử dụng tạo màu tự nhiên trong pha chế sẽ thu hút và giữ chân được người thưởng thức.

Các nguyên liệu pha chế, đặc biệt là syrup cần phải thỏa mãn yêu cầu về màu sắc để giúp thức uống nổi bật, hấp dẫn hơn nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn vì có nguồn gốc từ màu công nghiệp hay hóa chất. Chính vì lí do đó, cách tạo màu tự nhiên trong pha chế thức uống đặc biệt của HNAAu luôn được những ai đam mê Pha chế mong muốn tìm hiểu. Đây vừa là cách thỏa mãn mong muốn làm nên những ly thức uống mát mắt vừa bảo vệ sức khỏe.

sinh tố táo

Táo không bị thâm, màu sinh tố đẹp nhờ xử lí qua nước đường và nước cốt chanh

Sự diệu kì của đường cát:

Muốn các loại trái cây giữ được màu sắc vốn có bạn cần ngâm qua với đường, ưu tiên đường cát khô để ướp trong thời gian dài. Việc ngâm trái cây với đường sẽ giúp màu sắc của trái cây giữ nguyên vẹn, đặc biệt là những loại dễ bị thâm, đổi màu như táo, chuối, bơ… Không những vậy, nếu ngâm đủ thời gian, trái cây thậm chí sẽ đậm màu hơn và tiết ra một phần nước, hòa cùng với đường tạo nên syrup trái cây tự nhiên rất đẹp mắt.

nước ép thanh long

Màu sắc đậm đà của nước ép thanh long ruột đỏ sau khi ngâm đường

Trong quá trình pha chế, bạn có thể tận dụng phần nước đường ngâm trái cây để tạo vị ngọt và màu sắc cho thức uống. Hãy yên tâm, dù trái cây có ngọt đến mấy thì khi ngâm nước đường hoặc ướp với đường cát cũng sẽ không ngọt gắt hơn vì vị ngọt hai bên đã chuyển hóa cho nhau. Đường cát chỉ làm trái cây ngon hơn, vị ngọt sâu hơn và có màu sắc đẹp hơn mà thôi.

Sử dụng nguyên liệu đồng màu:

Nếu loại nguyên liệu bạn sử dụng trong pha chế có màu sắc không đủ bắt mắt, bạn có thể thử áp dụng bí quyết sử dụng nguyên liệu đồng màu. Đặc biệt với các loại trái cây có vị chua.

chanh dây kích thích màu

Sử dụng chanh dây để kích màu cho thức uống

Những loại trái cây có vị chua và màu vàng như dứa, xoài, cam, đào… trong quá trình pha chế nhỏ thêm vài giọt chanh dây để kích màu. Chú ý chanh dây là nguyên liệu mạnh nên không nên cho quá nhiều, dễ làm thức uống chuyển sang vị chanh dây. Trái cây có vị chua và màu đỏ như dâu tây, lựu, ổi đỏ, mận: nhỏ vài giọt syrup hoa bụp giấm (một số vùng gọi là hoa atiso đỏ) để thức uống có màu đỏ đẹp hơn. Vị chua của hoa bụt giấm cũng không quá gắt nên bạn hãy yên tâm về hương vị của thức uống sẽ được giữ nguyên.

Giữ màu nhờ nước cốt chanh:

Một chút nước cốt chanh cho vào phần nước ép, nguyên liệu trước khi lắc hoặc xay thức uống có thể giúp thức uống giữ được màu sắc vốn có của trái cây. Đặc biệt, màu sắc khi được xử lí qua chanh sẽ tươi hơn, không bị thâm.

Nhưng loại trái cây tưởng chừng rất khó xử lí như chuối, táo, ổi, dâu tây… chắc chắn sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với những cách trên. Tùy vào hương vị của từng loại nguyên liệu mà bạn có thể cân chỉnh lượng nguyên liệu hỗ trợ nhiều hay ít. Sau nhiều lần áp dụng chắc chắn bạn sẽ tìm được biện pháp tạo màu tự nhiên trong pha chế tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình.

Những mẹo pha chế sẽ giúp cho thức uống của bạn thơm ngon, hấp dẫn hơn. Vì vậy, đừng bỏ qua chuyên mục kỹ năng pha chế nhé!

Điểm: 4.9 (16 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn