Sự độc đáo của những quán Bar trên thế giới

Quán Bar trên thế giới có khắp nơi. Tuy vậy, chẳng mấy quán Bar có thể tạo được những nét riêng, lạ và độc đáo như những quán Bar dưới đây. Hãy cùng Dạy Pha Chế Á Âu tìm hiểu nhé!

The Dead Rabbit – Số 1 nước Mỹ

quan bar so 1 nuoc my

Quán Bar The Dead Rabbit

Một quán Bar chỉ mới mở cửa trong vòng 3 năm trở lại đây, nhưng đã khẳng định vị trí của mình so với những tên tuổi lão làng. Đây là nơi có bộ sưu tập Irish Whiskey lớn nhất ở Mỹ, với hơn 145 loại và hơn một nửa các loại Cocktail trong menu của quán có base spirit là Whiskey. Có lẽ là hợp lý khi chủ quán là người Ireland. Từ lúc thành lập đến nay, The Dead Rabbit đã cho ra ba quyển menu khác nhau trong 3 năm. Mỗi một quyển là 1 cuốn truyện tranh kể về những người đàn ông đến từ vùng đất Ireland và hành trình trong đời họ và các loại đồ uống cũng tương ứng với mỗi chương trong câu chuyện đó.

Tender – Tinh hoa của người Nhật

quan bar tender

Quán Bar Tender

Quán Bar có tên Tender là nơi mà Kazuo Uyeda – bố già của làng Bartending Nhật Bản đã thành lập vào năm 1997. Tender được biết đến với phong cách phục vụ khách hàng chu đáo bậc nhất xứ hoa anh đào. Có lẽ do Kazuo Uyeda đã dày công chăm chút từng tí chi tiết nhỏ nhặt từ động tác lấy chai rượu ra khỏi kệ cho đến cách mở nắp chai, cách rót rượu cho đến việc lắc Cocktail…. tất cả đều toát lên một sự liên tục không dứt đoạn khiến khách hàng mãn nhãn.

Những món Cocktail của quán có thể bị cho là hơi lỗi thời, tuy nhiên chất lượng thì có thể nói là miễn chê, hoặc có thể dùng từ hoàn hảo để miêu tả chúng. Tất cả nhân viên của quán đều mặc vest trắng và thắt nơ đen, nhìn vô cùng thanh lịch và sang trọng.

Nightjar – Khó vào, khó ra

quan bar nightjar

Quán Bar Nightjar

Tọa lạc tại London, Nightjar là một quán Speakeasy Bar, với phong cách trang trí gợi nhớ đến thập niên 1920s với nến, cốc nước làm từ thiếc, những bản Jazz sống động sẽ khiến bạn khi vào rồi thì không muốn bước ra.Quán có quy tắc đặt biệt: không một vị khách nào được đứng để uống. Tất cả khách đều phải ngồi để được phục vụ một cách tử tế. Đồng thời, nếu bạn dùng hệ thống đặt bàn online mà không xuất hiện thì quán sẽ cho bạn một bài học bằng cách charge thêm tiền từ tài khoản của bạn đấy.

Vì thế mà tôi mới nói là khó vào, nhưng cũng khó ra.

Có thể bạn quan tâm: Speakeasy Bar là gì?

Please Don’t Tell – Bí mật xin đừng kể

Nghe có vẻ hấp dẫn nhỉ? Nhưng để tìm được chỗ này không phải là dễ. Muốn vào được Please Don’t Tell, bạn phải có đặt chỗ từ trước. Khi bạn đến nơi, trước mặt bạn sẽ là một cửa hàng bán Hot Dog, bên trong có một cái buồng điện thoại, bạn vào đó nhấn số 1 rồi đợi tín hiệu. Nếu nhân viên xác nhận bạn đã có đặt bàn từ trước thì bạn sẽ được bước vào quán. Cánh cửa ngăn cách bạn với Please Don’t Tell cũng chính là bức tường của cái buồng điện thoại.

Chính vì cách thức độc đáo này mà Please Don’t Tell đã trở thành một địa điểm nổi như cồn với những người hâm mộ Cocktail, đồng thời cũng tạo được tiếng tăm của mình ở New York.

Hy vọng kiến thức về quán Bar trên thế giới độc đáo đã giúp ích cho bạn khi tìm hiểu về nghề Bartender nói riêng và nghề pha chế nói chung. Hẹn gặp các bạn trong những chuyên đề thú vị tiếp theo của chúng tôi.

Điểm: 4.8 (10 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn