12 Kỹ Năng Hàng Đầu Bạn Có Thể Học Hỏi Từ Một Bartender

Có rất nhiều kỹ năng mà bạn sẽ học được từ các Bartender chuyên nghiệp, bạn có thể lấy đó làm nền tảng sau đó linh hoạt dùng cho các công việc khác trong cuộc sống hàng ngày. 12 kỹ năng hàng đầu của Bartender sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân và luôn được mọi người yêu mến trong cuộc sống hàng ngày hơn. Hãy cùng Dạy Pha Chế Á Âu tìm hiểu ngay nhé.

12 kỹ năng hàng đầu của Bartender

1. Đa nhiệm

Là một người pha chế rượu, bạn sẽ nhận ra rất nhanh chóng rằng nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền phải học cách làm nhiều việc hơn cùng một lúc. Đây là điều cần thiết trong bất kỳ công việc hoặc trong cuộc sống hàng ngày chứ không riêng gì Bartender. Nhưng để công việc đạt được hiệu quả cao, nên biết xác định việc nào cần phải làm ngay cũng quan trọng như biết cách làm việc đó, những công việc nào bạn có thể làm cùng với nhau và không thể. Hãy làm việc một cách thông minh.

bartender làm nhiều công việc khác nhau

Bartender thực hiện nhiều công việc khác nhau, không chỉ riêng công việc pha chế

2. Kiểm soát giận dữ

Môi trường làm việc của Bartender thường phải tiếp xúc với nhiều người thuộc các tầng lớp khác nhau và những khách hàng say rượu. Và việc gặp phải những tình huống khó xử là chuyện đường nhiên, nhưng để giải quyết tốt họ phải biết cách kiềm chế cảm xúc. Một chút tức giận sẽ làm ảnh hưởng đến công việc, các mối quan hệ, thậm chí là dẫn đến những hậu quả đáng tiếc vì thế bạn nên học cách kiềm chế giận dữ như các Bartender.

3. Hãy cư xử như một doanh nhân

Từ này chủ yếu liên quan đến các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, nhưng có thể áp dụng cho nhiều hơn nữa. Bạn cần phải làm việc chăm chỉ, có khả năng trò chuyện giao lưu với bất cứ ai, và làm chủ của chính bạn.

4. Kỹ năng bán hàng

Công việc của Bartender không chỉ cần kỹ năng pha chế mà còn kỹ năng bán hàng. Nếu có được kỹ năng này bạn sẽ biết cách làm khách hàng hài lòng và ưu ái bằng một ít tiền tip (thưởng) cao. Kỹ năng này đòi hỏi bạn phải biết cách cư xử thân thiện, nhiệt tình và lôi cuốn, đặc biệt là đừng bao giờ tỏ ra ngại ngùng khi giao tiếp với khác hàng.

5. Tư duy sáng tạo

Tư duy sáng tạo là một phẩm chất năng động góp phần xây dựng công việc một ngày mới mẻ và phát triển hơn. Khi có tư duy sáng tạo, bạn có thể giải quyết được những vấn đề nan giải một cách dễ dàng, thậm chí còn mang tính đột phá và hoàn toàn mới lạ.

bartender thích sáng tạo

Bartender có sự sáng tạo mà bạn nên học hỏi

6. Tư duy tính toán

Dù nhiệm vụ chính của Bartender chỉ là pha chế nhưng đôi khi cũng cần đến một cái đầu biết tính toán. Ví dụ, đôi khi trong menu của quán nơi bạn làm việc có thay đổi về giá thành của các sản phẩm, bên cạnh đó cũng đòi hỏi bạn phải biết tính toán gia giảm các thành phần trong thức uống sao cho phù hợp. Bạn cần biết cách chuyển đổi những thứ trừu tượng thành thực tế. Hay chỉ đơn giản là giúp khách hàng tính toán hóa đơn thay vì dùng đến máy tính.

7. Thời trang

Một số nhận định cho rằng việc biết cách ăn mặc chính là chìa khoá cho sự thành công. Khi mặc đẹp, chỉn chu ít nhiều cũng làm ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ và hành xử. Điều này trong nhiều năm qua đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh là đúng. Chính vì thế để tạo được ấn tượng tốt trước tiên bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp.

8. Giải quyết vấn đề

Trong cuộc sống hàng ngày đôi khi chúng ta sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp. Nếu bạn biết cách giải quyết vấn đề một cách khéo léo như các Bartender, chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ thực sự hạnh phúc và vui vẻ trong mọi tình huống.

9. Sự sạch sẽ

Sự sạch sẽ làm cho khách hàng hài lòng hơn và bạn cũng không cần lo lắng về thanh tra y tế. Các loại sâu bọ và côn trùng phát triển cực mạnh ở những nhà hàng và quán bar không hợp vệ sinh. Nếu bạn luôn giữ cho môi trường xung quanh mìng sạch sẽ, thì dĩ nhiên khu vực pha chế của bạn cũng sẽ sạch. Ngoài ra, sự sạch sẽ còn thể hiện gu thời trang thẩm mỹ của bạn. Mặc dù có thể sau quán bar bạn là một người không mấy kĩ tính và sạch sẽ nhưng hãy sẽ học cách quan tâm, tôn trọng đến công việc của mình.

10. Kiểm soát căng thẳng

Sẽ có những lúc bạn thiếu nhân sự và phải làm việc quá sức, với cường công việc không bao giừo kết thúc tại quầy bar và phải bị quản lý la hét. Quá trình này sẽ khiến bạn sẽ cảm thấy áp lực, chống lại sự thôi thúc. Để hoàn thanh tốt công việc và giảm bớt căng thẳng cho bản thân, bạn nên biết cách quản lý một cách hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn có kinh nghiệm để xử lý các tình huống tương tự trong cuộc sống.

11. Siêng năng

Có thể trong cuộc sống và công việc hàng ngày để làm tốt mọi việc đôi khi còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn. Nói như thế không có nghĩa là bạn được quyền lười biếng với tất cả rồi chỉ dựa vào sự may mắn, bạn nên nhớ thành công sẽ không đến với những ai lười biếng. Các Bartender cũng vậy để có thể thuộc nằm lòng các công thức, thành thục kỹ năng pha chế họ đã phải chăm chỉ, siêng năng học hỏi và luyện tập hàng ngày, hàng giờ.

12. Khả năng lãnh đạo

Khi đăng ký một công việc, có thể bạn sẽ tìm thấy từ này trên hầu hết các mô tả công việc. Khả năng này cho thấy rằng bạn đã trưởng thành, chịu được áp lực cao và có thể đưa ra những quyết định đúng đắn. Với tư cách là một Bartender, bạn sẽ là người chỉ huy sau quầy bar vì thế cần có khả năng lãnh đạo để sắp xếp và duy trì hoạt động quầy bar một cách hiệu quả. Đây được xem là khả năng cần thiết mà hầu hết những nhà tuyển dụng đang rất cần và tìm kiếm ở người lao động.

Để có thể thành công với cuộc sống hiện đại ngày nay, đòi hỏi mỗi người trong chúng ta phải không ngừng thay đổi, học hỏi cái mới để hoàn thiện mình. Chính vì thế việc trang bị cho mình những kỹ năng sống là rất cần thiết, chúng sẽ giúp bạn dễ dàng tồn tại và phát triển hơn trong xã hội hiện nay.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bia là gì tại website của chúng tôi ngay nhé.

Khóa học Bartender tại Dạy Pha Chế Á Âu là lựa chọn của nhiều bạn trẻ thành công với nghề. Nếu bạn có dự định theo đuổi công việc pha chế đồ uống có cồn, đăng ký ngay khóa học Bartender chuyên nghiệp của chúng tôi nhé! Mọi thông tin chi tiết về khóa học, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi), để lại thông tin cá nhân tại form bên dưới hoặc trực tiếp đến chi nhánh gần nhất của Dạy Pha Chế Á Âu nhé!

Điểm: 4.9 (17 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn