Cách Trang Trí Đồ Uống Đẹp Mắt Và Hiệu Quả

Được cầm trên tay và ngắm nhìn những ly nước trang trí đẹp mắt hẳn người thưởng thức sẽ không khỏi rung động. Chỉ cần một chút tinh ý trong cách trang trí đồ uống là bạn đã có thể tạo nên một tác phẩm nghệ thuật thật sự bằng chính những nguyên vật liệu phổ biến trong pha chế.

Tạo hiệu ứng

Tạo hiệu ứng là cách trang trí đồ uống đang được yêu thích

Người ta nói “hình thức quyết định nội dung” quả không sai. Nếu bạn pha chế một ly nước uống nhưng không biết cách trang trí (decor) thì người thưởng thức chắc chắn sẽ không còn hứng thú với ly nước của bạn, chưa kể đến việc họ có quyết định nếm thử để cảm nhận hương vị của đồ uống hay không. Chính vì vậy, nếu bạn là một người có đam mê với các loại đồ uống hãy dành chút thời gian để tìm hiểu cách trang trí đồ uống nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả nhé!

Lựa Chọn Ly Phù Hợp

Mỗi loại ly khác nhau sẽ phù hợp với một loại ly khác nhau. Bạn không thể dùng ly rượu mạnh để uống rượu vang hay dùng ly cocktail để uống sinh tố. Một ly cà phê sữa đá thân quen, giản dị thì không cần trang trí cầu kì như một ly nước ép. Vì thế hãy chú ý tìm hiểu kỹ về các loại ly tương ứng với nước uống để phục vụ được chuẩn xác và hiệu quả.

thông điệp của cocktail

Mỗi loại ly sẽ nói lên thông điệp của cocktail

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng ly màu để “chữa cháy” những khi nguyên liệu không cho màu đẹp. Tuy nhiên vẫn nên ưu tiên ly thủy tinh trong suốt để tôn vinh màu sắc của các loại đồ uống tự nhiên.

Đưa Hương Vị Tự Nhiên Vào Ly Nước

Bạc hà, húng lũi

Chỉ vài lá bạc hà hoặc lá húng lủi xanh tươi mát, một bông hoa xinh xắn hay những quả mọng nhỏ xinh cài lên miệng ly sẽ khiến ly nước trở nên tinh tế hơn. Thậm chí khi bạn cho lá húng lủi, lá bạc hà, một nhành quế, hoa hồi hay trái cây tươi vào ly nước sẽ khiến đồ uống ngon, hương vị trở nên đặc sắc hơn.

Tận dụng vỏ chanh để trang trí

Đối với lá của quả thơm (dứa), bạn đừng bỏ đi những lá của trái thơm, vì đây thực sự là một trong những loại lá dễ sử dụng, khó bị hư héo và rất chắc chắn khi để trên miệng ly. Khi pha chế những đồ uống từ cam, chanh, quýt bạn đừng vội bỏ phần vỏ đi nhé, một chút khéo léo tận dụng vỏ cam, chanh, quýt để trang trí sẽ khiến ly nước của bạn trở nên đẹp mắt và có hương thơm đặc trưng.

Vỏ chanh tạo mùi hương cho cocktail

Vỏ chanh tạo mùi hương cho cocktail

Trang trí với hạt cafe, bột cacao

Đối với cà phê, đặc biệt là các dòng cà phê Ý, những hạt cà phê nhỏ xinh đặt trên dĩa đựng hay một chút bột cacao trên lớp bọt sữa bồng bềnh sẽ làm bạn cảm thấy tách cà phê càng thêm đậm đà, hấp dẫn.

Đá Hoa, Đá Quả

Đá hoa và đá quả là sự sáng tạo đáng yêu dành cho các loại nước trái cây. Tươi rói bên trong khuôn đá trong vắt, các loại hoa, quả làm tăng vẻ đẹp cho ly nước của bạn và sẽ tạo được ấn tượng đối với người thưởng thức.

Trang trí đồ uống từ hoa quả khô

Trang trí đồ uống từ hoa quả khô

Những lưu ý cần biết

Bạn có thể thoải mái, tự do sáng tạo trong cách trang trí đồ uống nhưng cũng không nên quá lạm dụng các nguyên liệu trang trí khiến ly nước trở nên rối rắm, dày đặc những chi tiết không cần thiết. Như thế, bản thân nguyên liệu trang trí sẽ không phát huy được tác dụng làm đẹp, thậm chí trở nên dư thừa. Cùng với đó, để ly nước uống trở nên hấp dẫn, bạn cần có điểm nhấn. Bạn cần xác định nguyên liệu nào là điểm nhấn và làm sao cho điểm nhấn ấy xuất hiện một cách tinh tế nhất. Các nguyên liệu trang trí khác chỉ là phụ, làm nền.

Hãy nhớ rằng trang trí càng đơn giản càng tinh tế. Những loại nguyên liệu trang trí phải giúp ly nước đẹp hơn gấp nhiều lần hoặc ít nhất là phải có ích cho ly nước uống. Mong rằng với những gợi ý trên bạn đã có thêm ý tưởng decor trang trí đồ uống một cách chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bí quyết tạo màu tự nhiên để bổ sung kiến thức, pha chế thức uống thơm ngon, hấp dẫn nhiều người thưởng thức hơn.

Điểm: 4.9 (20 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn