Trương Hà Ánh Nguyệt – Cô chủ quán café Bánh ngọt Moonlight hút khách tại Bảo Lộc

Không rộng rãi với nhiều tầng, lầu, không sang trọng với những bộ bàn ghế hay tranh ảnh cầu kỳ, thế nhưng ở Moonlight – quán café trà sữa kết hợp bánh ngọt “hot” nhất hiện nay ở số 17 Trần Quốc Toản, TP. Bảo Lộc lại ghi điểm với nhiều bạn trẻ ở đây bởi chất lượng món ăn, thức uống và sự thân thiện, vui vẻ của cô chủ quán. Đó là cơ ngơi của chị Trương Hà Ánh Nguyệt – cựu học viên khóa Bếp Bánh 54, Bánh Nhật và Khóa Pha chế 89 của Hướng Nghiệp Á Âu.

Chị Ánh Nguyệt

Chị Ánh Nguyệt – cô chủ nhỏ tiệm bánh café Moonlight ở Bảo Lộc

Không gian quán được thiết kế trẻ trung, phù hợp với giới trẻ

Không gian quán được thiết kế trẻ trung, phù hợp với giới trẻ

Biết đến HNAAu qua những thông tin trên internet. Chị Nguyệt đăng ký một lần Khóa học làm Bánh kem, Bánh Thông Dụng, Bánh Nhật và Pha chế tại HNAAu.

Chương trình học ngắn, thực hành nhiều và nhờ chú tâm vào các bài giảng của các thầy cô nên chị Nguyệt tiếp thu kiến thức rất nhanh.

“Trước đó chị chưa bao giờ nghĩ sẽ theo nghề bánh, vì có ý định mở quán nên ban đầu chị chỉ tính học làm các loại bánh kem cơ bản và pha chế thôi, nhưng khi học tại HNAAu, thấy trang thiết bị, dụng cụ đến nguyên liệu được chuẩn bị đầy đủ rồi thầy cô vui tính, nhiệt tình quá nên chị thấy nghiền, thấy mê nên đăng ký học thêm Bánh Nhật, chuyên đề bánh Trung thu và chuyên đề trà sữa nữa.” – Chị Nguyệt chia sẻ.

Bánh Matcha Roll Cake và Cheese Cake thơm ngon hấp dẫn

Bánh Matcha Roll Cake và Cheese Cake thơm ngon hấp dẫn

Các loại thức uống mát lạnh với giá cả phải chăng

Các loại thức uống mát lạnh với giá cả phải chăng

Sau khi hoàn thành các khóa học tại Hướng Nghiệp Á Âu và tự tin với tay nghề của mình, chị Nguyệt trở về Bảo Lộc và quán Moonlight ra đời từ đó. Ngoài các loại thức uống như nước ép, kem, café, trà sữa…menu của quán còn có nhiều loại bánh đa dạng và phong phú như Mousse, Cheese Cake, Panna Cotta, Roll Cake, Bánh Bao Kim Sa,….với nguyên liệu được nhập khẩu đảm bảo an toàn cho thực khách khi đến đây thưởng thức.

Bánh mì cà ri và bánh bao kim sa – 2 món bánh được yêu thích nhất ở Moonlight

Bánh mì cà ri và bánh bao kim sa – 2 món bánh được yêu thích nhất ở Moonlight

Ban đầu vì quán mới mở nên một mình chị quán xuyến hết các công việc, từ làm bánh, pha chế, bưng bê cho đến dọn dẹp. “Mệt nhưng nhận được sự ủng hộ và những lời khen của khách hàng, chị có động lực hơn hẳn. Giờ quán đi vào ổn định chị mới thuê thêm người phụ làm”.

Thành công với mô hình tiệm bánh café Moonlight, sắp tới chị Nguyệt dự định sẽ mở thêm một chi nhánh ở Ninh Thuận, là nơi chị sinh ra và lớn lên. Ngoài ra, chị cũng đang tìm hiểu và học thêm một số món bánh, nước uống mới lạ đang thịnh hành hiện nay để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Bánh Cacao là Tiramisu siêu hấp dẫn do tự tay chị Nguyệt làm

Bánh Cacao là Tiramisu siêu hấp dẫn do tự tay chị Nguyệt làm

Chị Nguyệt trong lớp khai giảng khóa Pha chế 89

Chị Nguyệt trong lớp khai giảng khóa Pha chế 89

Khi được hỏi về kỷ niệm vui nhất của chị trong thời gian học tại HNAAu, chị cho biết đó là giờ học làm bánh Trung thu của thầy Lưu Minh Dũng.

Mặc dù bánh Trung thu khá khó làm nhưng nhờ những bí quyết của thầy Dũng mà mẻ bánh đầu tiên chị làm đã thành công vang dội. “Trung thu năm ngoái chị làm bánh bán và được khách hàng khen ngon. Chị còn gửi biếu Thầy Dũng một phần bánh để cảm ơn thầy nữa đấy. Năm nay chị sẽ tiếp tiếp làm nhiều hơn để bán.”

Chị Nguyệt (thứ 2 từ trái qua) trong một giờ học làm bánh tại HNAAu

Chị Nguyệt (thứ 2 từ trái qua) trong một giờ học làm bánh tại HNAAu

Chị Nguyệt cũng nhắn nhủ đến các bạn học viên HNAAu khóa sau: “Nếu muốn thành công trong nghề, các bạn cần chịu khó học hỏi, mày mò và lắng nghe những giờ dạy của giảng viên. Có nhiều mẻ bánh rất khó làm, bạn sẽ thất bại nhiều lần trước khi thành công, nên đừng vì đó mà nản chí rồi bỏ lỡ ước mơ dang dở của mình.”

Chị Ánh Nguyệt đã mở quán thành công với các khóa học làm bánh và khóa học pha chế của HNAAu. Bạn cũng có ước mơ mở tiệm bánh café để kinh doanh? Hãy tìm hiểu và tham gia các khóa học hấp dẫn tại HNAAu để biến ước mơ thành hiện thực, bạn nhé!

Điểm: 4.9 (14 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn