Tuổi Nghề Pha Chế Có Thật Sự Ngắn?

Trước đây, nhiều người xem pha chế là nghề tay trái kiếm thêm thu nhập, tuổi nghề không cao. Tuy nhiên, quan niệm hiện tại đã khác, nghề pha chế đã trở thành nghề nghiệp phổ biến, phát triển với lộ trình bài bản và tuổi nghề pha chế cũng tương đương những ngành nghề khác.

tuổi nghề pha chế

Tuổi nghề pha chế có thực sự ngắn?

Tại Sao Có Quan Niệm Tuổi Nghề Pha Chế Ngắn?

Nhiều bạn trẻ xác định đam mê và muốn theo đuổi nghề pha chế nhưng còn băn khoăn không biết có nên theo đuổi nghề không? Vì trong quan niệm của nhiều người, tuổi nghề pha chế ngắn hơn so với các nghề nghiệp khác. Họ cho rằng đây chỉ là nghề tay trái, là niềm đam mê nhất thời hay một công việc làm thêm kiếm thêm thu nhập của các bạn sinh viên.

Những băn khoăn này xuất phát từ thực tế yêu cầu đối với Barista, Bartender như: kiến thức, kỹ năng, sức khỏe tốt, có thể tăng ca, làm việc vào ngày Lễ, Tết. Nhiều doanh nghiệp cũng yêu cầu nhân viên có ngoại hình ưa nhìn, trẻ trung, duyên dáng trong giao tiếp và linh hoạt trong xử lý sự cố. Những yêu cầu này phần lớn tập trung vào nhóm đối tượng là các bạn trẻ. Người trung niên có rất ít cơ hội ứng tuyển việc làm.

nghề pha chế yêu cầu sức khỏe

Nghề pha chế yêu cầu sức khỏe phù hợp với các bạn trẻ

Bên cạnh đó, môi trường làm việc nghề pha chế năng động, công việc đòi hỏi sự sáng tạo để đáp ứng được yêu cầu về số lượng, chất lượng thức uống ngày càng cao của khách hàng. Sức trẻ và sức khỏe tốt sẽ giúp bạn trẻ hoàn thành công việc này hiệu quả.

Tuổi Nghề Pha Chế Cũng Tương Tự Những Nghề Khác

Trong thời đại nhu cầu ẩm thực, đồ uống của con người ngày càng cao, ngành dịch vụ phát triển để đáp ứng thị trường thì nghề pha chế ngày càng đóng vai trò quan trọng. Quầy Bar – nơi các nhân viên pha chế làm việc trở thành một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống các Nhà hàng, Khách sạn, Resort từ bình dân đến cao cấp… Nhân viên pha chế như Barista, Bartender trở thành một nhân tố giúp thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài. Người làm nghề pha chế cũng có tuổi nghề như những nghề khác.

Không dừng lại ở vị trí nhân viên mà bạn còn có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong lộ trình nghề pha chế như: Bar trưởng, Giám sát Bộ phận Pha chế, Quản lý Bộ phận Pha chế, Quản lý Bộ phận Ẩm thực, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ Ẩm thực. Hơn nữa, nếu đủ tài chính và kết hợp với kiến thức, kỹ năng pha chế, bạn có thể xây dựng một thương hiệu đồ uống của riêng mình.

nhiều cơ hội thăng tiến

Bạn có nhiều cơ hội thăng tiến lên vị trí cao như Bar Trưởng, Giám sát Bộ phận Pha chế,
Quản lý Bộ phận Pha chế, Quản lý Bộ phận Ẩm thực…

Theo Quy định của Bộ luật Lao động, điều 61, người đủ 14 tuổi trở lên có quyền học nghề nói chung và nghề pha chế nói riêng. Đối các khóa học pha chế đồ uống có cồn như Bartender, Bar Trưởng yêu cầu học viên đủ 18 tuổi trở lên mới được học.

Nếu học nghề pha chế, khi nhiều bạn bè đồng trang lứa vẫn còn bận rộn với bài vở, trường lớp, bạn đã sớm hoàn thành khóa học nghề, bắt đầu lập nghiệp, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng và thử sức ở nhiều vị trí khác nhau. Có thể nói, tuổi nghề pha chế thậm chí còn dài hơn một số nghề khác nhờ khả năng học nghề cấp tốc, rút ngắn thời gian học tập nhưng vẫn đảm bảo kiến thức và kỹ năng chuyên môn để lập nghiệp sớm.

Nghề Pha Chế Không Chỉ Dừng Lại Ở Việc Pha Chế

Ngoài lộ trình thăng tiến rộng mở, học nghề pha chế, bạn có nhiều hướng phát triển sự nghiệp như: trở thành Chuyên gia Nghiên cứu Sáng tạo Thức uống, Giảng viên dạy Pha chế, Chuyên gia Set up Mô hình F&B hoặc đầu tư mở quán kinh doanh, tạo dựng thương hiệu riêng…

trở thành giảng viên pha chế

Bạn có thể trở thành Giảng viên Pha chế

Đã có rất nhiều bạn trẻ tiếp cận với vị trí Bar trưởng khi chỉ vừa 22 – 23 tuổi nhờ vào kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm phong phú được tích lũy từ rất sớm. Hình ảnh Bartender/Barista U50 – U60 nhưng vẫn tràn đầy năng lượng và có chỗ đứng vững chắc trong ngành pha chế hiện nay không còn quá xa lạ.

Nếu bạn đam mê ngành pha chế, đừng chần chờ nữa, hãy đăng ký ngay cho mình một khóa học Barista, Bartender, Pha Chế Đặc Biệt, Bar Trưởng… từ Dạy Pha Chế Á Âu. Những khóa học ngắn hạn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tài chính và xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng pha chế đồ uống chuẩn quốc tế để bắt đầu công việc yêu thích tại các Nhà hàng, Khách sạn, hệ thống quán cafe, quán Bar cao cấp nhé!

Mọi thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ đến hot line 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi), để lại thông tin cá nhân tại form bên dưới hoặc đến trực tiếp chi nhánh gần nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Tiếp theo, mời bạn tham khảo bài viết môi trường làm việc của Bartender tại website của chúng tôi ngay nhé.

Điểm: 4.9 (14 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn