Các Vị Trí Có Thu Nhập Ổn Định Trong Ngành Pha Chế

Môi trường làm việc năng động, thu nhập ổn định và cơ hội phát triển rộng mở là những gì nghề pha chế mang lại cho những ai có mong muốn làm việc với những ly thức uống nhiều màu sắc. Vậy mức thu nhập được xem là ổn định trong pha chế được thể hiện như thế nào qua từng vị trí.

mức lương ổn định

Nghề pha chế mang lại nhiều trải nghiệm và mức lương ổn định

Ngoài vị trí nhân viên pha chế (Barista, Bartender, Pha Chế Đặc Biệt) vẫn thường thấy thì những vị trí khác trong ngành pha chế cũng mang lại một mức thu nhập mà nhiều người mong muốn. Dù bạn chỉ mới khởi đầu học việc hoặc đi làm để lấy kinh nghiệm thì nghề pha chế cũng mang lại cho bạn thu nhập tốt để ổn định cuộc sống. Nếu bạn cố gắng và có điều kiện thử sức ở những vị trí cao hơn thì bạn hoàn toàn có thể làm giàu với nghề.

Khởi Đầu Và Học Hỏi Với Vị Trí Phụ Bar

Những ngày đầu tiên đi làm bạn sẽ được giao vị trí phụ bar. Đúng như tên gọi, phụ bar sẽ hỗ trợ, phụ giúp nhân viên pha chế trong quá trình chuẩn bị nguyên vật liệu, pha chế các thức uống đơn giản và giữ cho khu vực quầy pha chế luôn sạch sẽ. Khi đảm nhiệm vị trí này, bạn có cơ hội quan sát và học hỏi rất nhiều từ những người đi trước và đã có kinh nghiệm trong quán bar. Đây cũng là bước đệm quan trọng để bạn có thể nhận vị trí pha chế chính thực thụ. Tuy chỉ làm những công việc đơn giản nhưng bạn cũng sẽ nhận được mức lương từ 150 – 200 USD cùng với đó là vô vàn kinh nghiệm thực tế bổ ích.

Cơ Hội Tích Lũy Kinh Nghiệm Cùng Nhân Viên Pha Chế

Đây là vị trí mà bất kì ai theo đuổi nghề pha chế cũng phải trải qua. Các Barista, Bartender hay nhân viên pha chế. Đặc biệt sẽ thực hiện công việc pha chế chính cho quán bar hoặc các quán thức uống.

đầy đủ tiên chí sức khỏe dẻo

Nhân viên Pha chế chịu trách nhiệm pha chế thức uống

Nhân viên pha chế chịu trách nhiệm hoàn toàn hương vị, chất lượng thức uống phục vụ khách hàng. Họ cũng là người nghiên cứu, tìm hiểu để có thể sáng tạo nên những loại thức uống mới hấp dẫn, độc đáo hơn. Mức lương của các nhân viên pha chế thường dao động từ 250 – 350 USD tùy vào môi trường làm việc, chưa kể các khoản tiền tip từ khách hàng và thưởng doanh số của nơi làm việc.

Bar Trưởng – Nấc Thang Đáng Mơ Ước

Với mức lương từ 350 – 500 USD, Bar trưởng là vị trí mà bất kì nhân viên pha chế nào cũng mong muốn vươn tới. Ngoài mức lương và những đãi ngộ tốt, Bar trưởng còn có thể thỏa mãn được đam mê làm việc với các loại thức uống ở một trình độ cao hơn. Có thể họ sẽ không đứng quầy pha chế thường xuyên nhưng họ sẽ là người quản lý những nhân sự pha chế khác, quản lý chất lượng nguyên liệu, công cụ, dụng cụ, hướng dẫn và đào tạo nhân viên mới theo đúng tiêu chuẩn đã được đưa ra.

Để có thể tiến đến vị trí Bar trưởng bạn cần có thời gian ít nhất 2 năm là nhân viên pha chế. Đây là khoảng thời gian để bạn tích lũy kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết trong việc quản lý chung. Ngoài những kiến thức về đồ uống thì một người Bar trưởng còn có các kỹ năng khác như sắp xếp, phân chia công việc, kỹ năng giao tiếp, xử lí tình huống một cách linh hoạt, khéo léo…

bar trưởng hướng dẫn

Bar trưởng hướng dẫn và đào tạo nhân viên mới theo đúng tiêu chuẩn

Trách Nhiệm Cao Hơn Ở Vị Trí Giám Sát Thức Uống

Được trả từ 600 – 700 USD, người giám sát chất lượng thức uống là người chịu trách nhiệm hoàn toàn khi thức uống đến tay khách hàng. Khi các nhân viên tại quầy bar còn thiếu sót hay pha chế thức uống đôi chút chưa chuẩn xác thì người Giám sát bộ phận thức uống phải phát hiện và ngay lập tức đổi thức uống khác đến khách hàng. Ngoài ra họ còn phải đảm bảo những dụng cụ đi kèm thức uống luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất. Chính vai trò quan trọng cùng mức lương hấp dẫn đã giúp vị trí này là mục tiêu để các Bar trưởng hướng đến.

Quản Lý Thức Uống – Lương Gần 1000 USD

1000 USD là mức lương đáng mơ ước cho một vị trí làm việc. Bạn hoàn toàn có thể đạt đến vị trí này khi đã có đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực pha chế và quản lý chung. Một người Quản lý Thức uống chuyên nghiệp sẽ phải đảm bảo được quy trình làm việc nhịp nhàng của các bộ phận trong khâu chuẩn bị thức uống của một nhà hàng – khách sạn hay quán bar. Họ chịu trách nhiệm về nhân sự, các thực đơn thức uống theo chương trình hay theo mùa, tiếp nhận và xử lí những góp ý, đánh giá, phản hồi, thậm chí là phàn nàn của khách để giữ vững hình ảnh của quán thức uống hay nhà hàng trước những vị khách khó tính.

thực đơn thức uống

Thực đơn thức uống được Quản lý Thức uống đưa ra để phù hợp với nhà hàng

Chinh Phục Nghề Với Vị Trí Quản Lý Bar – Nhà Hàng

Chịu trách nhiệm cao nhất trong dây chuyền phục vụ của một quán bar hay nhà hàng, người Quản lý Nhà Hàng – Bar sẽ có trách nhiệm lên kế hoạch về các chương trình phục vụ khách hàng theo năm hay theo sự kiện, kiểm tra quy trình làm việc của các bộ phận còn lại, các thực đơn thức uống, các chương trình quảng bá cho quán bar, nhà hàng – khách sạn đều phải được người quản lý góp ý và thông qua. Họ cũng là người có trách nhiệm với các chính sách về nhân sự ở bộ phận mà mình làm việc từ tuyển dụng, đào tạo, đề bạt đến thưởng, phạt đối với nhân viên. Vị trí này được hưởng mức lương lên đến 1200 USD, chưa kể các khoảng phụ cấp và thưởng doanh số.

Pha chế và các vị trí có liên quan đều mang lại mức thu nhập ổn định và nhiều cơ hội phát triển cho những ai có đam mê và nghiêm túc theo đuổi nghề. Để đến với những vị trí cao hơn bạn cần có kiến thức về pha chế được đào tạo bài bản để có thể dễ dàng phát triển hơn trong môi trường làm việc có tính cạnh canh và ngày càng đòi hỏi khắt khe như hiện nay.

Các khóa học pha chế đồ uống tại Dạy Pha Chế Á Âu mang đến cho bạn nền tảng kỹ năng, am hiểu cơ bản cũng như nâng cao về nghề pha chế chuyên nghiệp để có khởi đầu vững chắc. Gọi ngay tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được tư vấn miễn phí về các khóa học pha chế hấp dẫn nhất ngay hôm nay.

Điểm: 4.9 (20 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn