Bí quyết quản lý quán cafe hiệu quả

Việc mở một quán cafe mới chỉ là sự khởi đầu, theo thống kê cứ bốn quán cafe mới thì có ba quán đều thất bại trong năm kinh doanh đầu tiên. Một lý do mà khiến nhiều quán cafe mới mở không thành công là do thiếu kế hoạch trong kinh doanh. Biết cách quản lý tài chính của quán, các vấn đề phát sinh hàng ngày, đào tạo và quản lý nhân viên, phục vụ khách hàng… là những điều cần thiết trong việc quản lý kinh doanh thành công.

Ngày nay, mô hình kinh doanh quán cafe được đánh giá là lĩnh vực thu hút nhiều sự quan tâm của những người làm kinh doanh. Với đặc điểm dễ dàng thu lợi nhuận, hoàn vốn nhanh, song bên cạnh đó mức độ rủi ro cũng khá cao dù có mặt bằng đẹp – vốn nhiều nhưng nếu không biết cách định hướng, quản lý tốt chắc chắn sẽ không thể thành công. Nếu bạn muốn quán của mình có thể kinh doanh tốt và ngày càng phát triển thì hãy đọc bài viết dưới đây, những bí quyết nhỏ trong bài sẽ giúp cho bạn tích lũy được một số kinh nghiệm cần thiết.

Nhiều người lựa chọn kinh doanh mô hình quán cafe

Mô hình kinh doanh quán cafe đang rất được nhiều người quan tâm.

Quản lý tài chính quán cafe của bạn một cách thông minh

Một trong những vấn đề lớn nhất mà nhiều quán cafe mới phải đối mặt là về tài chính. Một số vốn cố định có thể giúp bạn mở quán ở giai đoạn đầu tiên tuy nhiên, để duy trì và phát triển trong giai đoạn dài là điều không thể. Chìa khóa để quản lý tài chính trong một quán cafe là bạn nên biết làm thế nào để chi tiêu vào đâu cho hợp lý. Điều quan trọng là biết phải làm gì khi có vấn đề phát sinh, để giữ cho nguồn vốn được ổn định không “leo thang” quá nhiều những chi phí không mong muốn. Cách tốt nhất là bạn nên thường xuyên so sánh số tiền thu được và số tiền phải chi ra của quán sau 1 ngày, 1 tuần và 1 tháng, thậm chí là một năm. Để có thể dễ dàng phân tích và đưa ra được những định hướng để duy trì, phát triển quán ngày càng thành công hơn. Nếu có thể bạn hãy tìm hiểu hoặc theo học mốt số lớp ngắn hạng về quản lý tài chính trong kinh doanh sẽ rất có ích.

Chiến lược marketing quảng cáo

Marketing quán cafe ngày nay được xem là công cụ cạnh tranh mang lại lợi nhuận lớn cho việc kinh doanh quán. Để có thể hướng tới mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và tiếp thị sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu thì không thể bỏ qua chiến lượt marketing. Việc này giúp bạn có thể truyền thông, quảng bá hình ảnh của quán và tạo được sự tương tác giữa quán cafe và đa dạng đối tượng khách hàng.

xây dựng chiến lược Marketing

Xây dựng chiến lược marketing tốt sẽ dễ dàng mang đến lợi nhuận.

Một số phương pháp marketing hiệu quả, tốc độ lan truyền nhanh nhưng lại tiết kiệm chi phí không thể không kể đến kênh tiếp thị mạng xã hội. Thông qua mạng xã hội bạn có thể quảng bá hình ảnh, thu hút và lôi kéo khách hàng đến với quán của bạn. Trong đó các mạng xã hội phổ biến là: facebook, instagram… cũng như một trang web riêng của quán. Ngoài ra bạn cũng có thể định kỳ chạy quảng cáo đặt banner trên các báo điện tử, tạo kênh YouTube để chia sẻ với cộng đồng hoặc quảng cáo trên radio vào những ngày nghỉ và những dịp lễ đặc biệt. Hiện nay, hầu hết các quán cafe đều sử dụng mạng xã hội để tương tác với khách hàng.

Duy trì menu quán của bạn

Khi muốn quán cafe của bạn phát triển điều quan trọng là phải biết cách thiết kế menu tối ưu cho quán cafe. Định kỳ xem xét những mặt hàng nào đang bán chạy và những sản phẩm nào không bán được. Đừng ngại cập nhật menu của quán, hãy khôn khéo giữ chân khách hàng của bạn bằng việc thường xuyên cung cấp các sản phẩm mới để giúp họ có được những trải nghiệm mới lạ. Xem lại menu của quán, đồng thời nên cập nhật giá thường xuyên, giữ giá sản phẩm của bạn theo những cửa hàng khác, thấp hơn hoặc là ngang ngửa.

Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt

Thức uống ngon sẽ thu hút khách hàng vào quán cafe của bạn, trong khi dịch vụ tốt sẽ giúp họ quay trở lại. Trong một mô hình kinh doanh quán thì khách hàng luôn có quyền khiếu nại, đánh giá và sự đánh giá của khách hàng rất quan trọng để xây dựng một thương hiệu vững chắc. Có nhiều chương trình khuyến mãi sẽ cho khách hàng thấy được bạn đánh giá cao, chịu đầu tư trong công việc kinh doanh, chẳng hạn như giờ hạnh phúc, chương trình khuyến mãi dành cho các cặp đôi và các chương trình ưu đãi theo mùa khác nhau.

khách hàng là yếu tố quan trọng nhất

Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của quán.

Tóm lại để quản lý tốt hoạt động của một quán cafe không hề đơn giản, nó được xem là cả một nghệ thuật bạn sẽ cần phải học hỏi, trau dồi kiến thức và tích lũy rất nhiều kinh nghiệm. Hy vọng với những chia sẻ ở trên có thể giúp các bạn biết cách quản lý quán cafe của mình hiệu quả, đạt được thành công trong kinh doanh.

Xem 3849 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 08 - 05 - 2017

Đánh giá

60%(2 bình chọn)


Đăng ký để được tư vấn miễn phí

  • Vui lòng nhập họ và tên
  • Vui lòng nhập chính xác số điện thoại
  • Vui lòng nhập chính xác email liên hệ
  • Invalid Input
  • Invalid Input
  • Vui lòng chọn thời gian đăng ký tư vấn

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49 - 51, đường A4, Khu đô thị VCN Phước Hải, P. Phước Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa